Phaùt boà ñeà taâm
Nhaát höôùng chuyeân nieäm

adida.edu.vn

ÔNG TA VÃNG SANH, LÀ OÁN THÂN TRÁI CHỦ CỦA ÔNG NÓI RA

ÔNG TA VÃNG SANH, LÀ OÁN

THÂN TRÁI CHỦ CỦA ÔNG NÓI RA

Giảng giải: Hòa Thượng Tịnh Không
 

Chúng ta thấy trường hợp của Sư, Sư là sợ hãi cái khổ của địa ngục mà cầu vãng sanh, biết mình nếu không vãng sanh chắc chắn đọa địa ngục.

Đây là tăng thượng duyên của Sư, Sư tin nhân quả báo ứng, đầy đủ thiện căn phước đức nhân duyên. Điều kiện vãng sanh là phát tâm bồ đề, đây là nguyện thứ mười chín trong bốn mươi tám nguyện, Sư phát tâm nguyện cầu sanh Tây Phương Cực Lạc, thân cận Phật A Di Đà.

Nguyện này chính là tâm vô thượng bồ đề, tin thật nguyện thiết, một câu Phật hiệu niệm niệm tương tục, không hoài nghi, không tạp niệm, không gián đoạn, suốt ba ngày ba đêm đã thỉnh cầu được Phật A Di Đà đến.

Những người Tu Tịnh Độ phải hiểu đạo lý này, phải đọc Kinh Vô Lượng Thọ, nếu đọc Kinh không hiểu phải nghe giảng. Bộ Kinh này trước đây tôi đã giảng mười lần, mỗi lần hình như đều có.

Trước đây là băng đĩa, hình như có ghi âm, có băng đĩa, dùng máy lớn quay. Có thể những băng đĩa này đều đã chuyển sang VCD, những năm lại đây máy móc không ngừng tiến bộ và cải thiện, vì thế phẩm chất ngày càng tốt.

Chỉ nghe một bộ Kinh, một câu A Di Đà Phật, không cần hỏi bất kỳ ai. Nhất định phải đoạn ác tu thiện, sửa đổi chính mình, nhất hướng chuyên niệm, cầu sanh Tịnh Độ, không có ai không thành công.

Nếu mình không có gì cả, chỉ dựa vào người khác trợ niệm, có thành tựu chăng?

Có, là ai?

Là người trong đời quá khứ thiện căn sâu dày, không phải là mỗi người, phải biết điều này, đó là điều không thể. 

Người nghiệp chướng sâu nặng, họ căn bản không tin, không thể tiếp thu. Còn có oán thân trái chủ của mình từ vô thỉ kiếp đến nay, đến gây phiền phức, những người này chướng ngại ta. Nếu như không phải tâm chân thành, không thể cảm động được họ.

Những điều này trước đây chúng tôi ở Cư Sĩ Lâm tại Singapore, khi hội trưởng Trần Quang Biệt niệm Phật vãng sanh, chúng tôi tận mắt chứng kiến. Ông vãng sanh chúng tôi không biết, có mấy thầy xuất gia tiễn ông ta vãng sanh rất quy củ, nhưng không thăm dò xem nơi nào nóng, nơi nào lạnh, không có.

Chúng tôi tuân theo lời dạy của Đại Sư Ấn Quang, sau khi người tắt thở, mười hai tiếng đồng hồ không được đụng đến họ. Ông ta vãng sanh, là oán thân trái chủ của ông nói ra.

Lúc đó chúng tôi ở Singapore mở một lớp đào tạo ngắn ngày, một đợt ba tháng. Có một số thầy xuất gia trẻ tuổi đến học giảng Kinh, ông hội trưởng vãng sanh vào thời điểm đó, đây cũng là nhân duyên của ông thù thắng.

Các vị đồng học luân lưu, bốn người một nhóm giúp ông ta trợ niệm, ngày đêm không gián đoạn. Có một lần các thầy trợ niệm trở về, sau khi trở về liền có sự cố. Trong niệm Phật đường có một nữ Phật Tử, bị ma nhập vào, cô gái này tên là Đỗ Mỹ Tuyền, từng đến thăm tôi, nhập vào cô ta.

Nói rằng họ là oán thân trái chủ của Trần hội trưởng, rất nhiều. Một hai trăm linh hồn, tất cả đều đến, đều tìm đến Cư Sĩ Lâm, nói với chúng tôi cư sĩ Trần Quang Biệt niệm Phật vãng sanh, họ rất hoan hỷ. Tuy trong quá khứ là oán thân trái chủ, bây giờ cũng không truy cứu nữa, đối với việc vãng sanh của ông họ rất tôn trọng.

Họ đến Cư Sĩ Lâm để làm gì?

Đến cầu xin quy y, đến cầu nghe pháp, cho nên chúng tôi quy y cho họ, sau đó mời họ đến giảng đường nghe Kinh. Họ nói trong giảng đường điện quá sáng, họ không dám vào. Sau cùng thương lượng, họ nói ở trai đường, trai đường là nơi ăn cơm, đặt một ti vi rất lớn.

Họ yêu cầu nghe Kinh Địa Tạng, nghe Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo. Chúng tôi phát suốt ngày đêm cho họ nghe, hai tháng sau đều không còn ai nữa.

***